Loading...
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam Bùi Văn Dũng tham dự “Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2015”
28/04/2016 - 12471 lượt xem
Ngày 16/4/ 2015 tại Hà Nội, Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức “Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2015”. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của ngành Công Thương Việt Nam, góp phần không nhỏ vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư tại Việt Nam từ đó đưa ra những định hướng, biện pháp hỗ trợ thúc đẩy và phát triển xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Diễn đàn các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung chính như: Những cơ hội thị trường xuất khẩu mới từ các hiệp định thương mại song phương và đa phương; Tăng năng lực cạnh tranh xuất khẩu nhờ triển vọng hội nhập thông qua các hoạt động logistics hiệu quả; Các giải pháp xúc tiến xuất khẩu nhằm tối ưu hóa các cơ hội thị trường,…

 

Toàn cảnh Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam 2015

Trên cơ sở đó, diễn đàn đã bàn thảo về các giải pháp xúc tiến xuất khẩu cả trong ngắn hạn và dài hạn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa các cơ hội thị trường từ góc độ ngành dệt may nói riêng cũng như nhiều lĩnh vực ngành hàng xuất khẩu khác nói chung. Tham gia tham luận tại diễn đàn là đại diện cấp cao của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại, các chuyên gia kinh tế, nhà tư vấn quốc tế.

Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của cả nước đạt 150 tỷ USD. Dự kiến con số này sẽ tăng lên 165 tỷ USD vào năm 2015. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam được đánh giá có những triển vọng khả quan do các chính sách hỗ trợ xuất khẩu, xúc tiến thương mại ngày càng được hoàn thiện. Đặc biệt, Việt Nam đã liên tiếp hoàn thành đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với các đối tác kinh tế lớn có cơ cấu hàng hoá thương mại bổ sung với Việt Nam, gồm Hàn Quốc; Liên minh Hải quan Nga, Belarus, Kazakhstan và đang tiến hành đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).  

Trong khối TPP gồm 12 nước thì Việt Nam được đánh giá là có tác động đến xuất khẩu lớn nhất xét theo tỷ trọng của hiệp định đối với tổng giá trị xuất khẩu. Và riêng dệt may tăng gấp đôi. Nhờ các hiệp định này mà hàng triệu công ăn việc làm được tạo ra. Hay như Hiệp định Việt Nam – EU, tác động cũng vô cùng lớn, tăng xuất khẩu 30-35%. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội tiềm năng mới cho xuất khẩu của Việt Nam. 

Bản tin Truyền hình Quốc hội

 
 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC KHÁC:
Một số hình ảnh Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam Bùi Văn Dũng 2013 (28/04)
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam Bùi Văn Dũng dự Đại hội Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chỉ đạo tổ chức (28/04)
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam Bùi Văn Dũng dự Hội nghị Báo cáo thường niên Doanh nghiệp Việt Nam 2012 (28/04)
Lễ công bố quyết định thành lập Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam, phát trên Thời sự VTC1 (28/10)
Lễ công bố quyết định thành lập Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam, phát trên Truyền hình thanh niên VOV (28/10)
Công bố quyết định thành lập Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam - Báo điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (28/10)
Thành lập Liên hiệp Trí tuệ trẻ Việt Nam – Báo thanh niên (25/10)
Thành lập Liên hiệp Trí tuệ trẻ Việt Nam – Báo tiền phong (21/10)
Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam làm việc với tỉnh Sơn La (07/04)
Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam làm việc với huyện Mai Sơn (07/04)
Lễ công bố quyết định thành lập Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam, phát trên Truyền hình thanh niên VOV
Đang online:
2
Tổng truy cập:
4.130.396