Loading...
Đồng chí Bùi Văn Dũng dự Hội nghị vai trò và sứ mạng của trí thức trẻ với đất nước
26/12/2012 - 796 lượt xem
Chiều ngày 26/12/2012, tại trụ sở Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội. Trung ương Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ Trẻ Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học & kỹ thuật Hà Nội và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, phối hợp tổ chức “Hội nghị vai trò và sứ mạng của trí thức trẻ với đất nước”.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung chủ yếu như: Trí thức trẻ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, những đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, chiến lược phát triển đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá,…

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Dũng Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam nhấn mạnh: “Trí thức trẻ Việt Nam là lực lượng nòng cốt trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, vì thế chăm lo, bồi dưỡng và tạo điều kiện để đội ngũ trí thức trẻ phát triển ngày một lớn mạnh là một nhiệm vụ trọng tâm cần được quan tâm đặt lên hàng đầu”.

Đội ngũ trí thức trẻ là một nhân tố rất quan trọng góp phần thực hiện công cuộc đổi mới thắng lợi các mục tiêu mà Đảng và nhà nước đặt gia. Mặt khác trong sự nghiệp đổi mới của đất nước đội ngũ trí thức trẻ đang có nhiều thuận lợi trong hoạt động sáng tạo, cũng như trong học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng được các yêu cầu cao trong thời kỳ hội nhập mở cửa nền kinh tế.

Thời gian qua, trong bầu không khí sinh hoạt dân chủ của cả nước, hoạt động khoa học, nghệ thuật, báo chí của đội ngũ trí thức trẻ đang có nhiều đổi mới. Đảng và Nhà nước ta khuyến khích thảo luận, tranh luận để có những kiến giải lập luận về phương án cải biến thực tiễn và hiệu quả nhất, tốt nhất. Vì vậy trong các ý kiến tham gia về cương lĩnh của Đảng ta, về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; về các chính sách cụ thể đều có sự đóng góp tích cực của đội ngũ trí thức.

Trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước đã và đang tạo ra cho trí thức trẻ những thời cơ mới, vận hội mới từng bước tạo ra những tiền đề quan trọng để phát triển đất nước.

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC KHÁC:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (26/02)
Giới thiệu Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam (18/02)
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Viêt Nam Bùi Văn Dũng đi thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (05/02)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (19/11)
Kỷ niệm 19 năm thành lập Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (14/08)
Yên Định là huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa và là huyện đầu tiên của khu vực Bắc Trung Bộ đạt chuẩn nông thôn mới (08/05)
Nên liều hay nên quyết đoán trong mọi hành động (23/04)
Quyết định của Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ về việc chấp nhận đơn hợp lệ của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam (16/02)
Ngày thương binh liệt sĩ và truyền thống cách mạng của gia đình (15/02)
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam kiểm nghiệm chất lượng Gạo Nông nghiệp 1 (08/12)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức và Trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa (20/11)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức (20/11)
Lễ công bố quyết định thành lập Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam, phát trên Truyền hình thanh niên VOV
Đang online:
4
Tổng truy cập:
4.130.649