Loading...
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức và Trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa
20/11/2021 - 1009 lượt xem
Ngày 20/11/2021, tại tỉnh Thanh Hóa, thay mặt Ban Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Dũng Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức và Trường THPT chuyên Lam Sơn nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường Đại học Hồng Đức được thành lập ngày 24/09/1997 theo Quyết định số 797/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là trường đại học công lập, đa ngành, trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa và chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đây là trường đại học đầu tiên trên tỉnh Thanh Hóa, mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng; có truyền thống hiếu học và khoa bảng hàng nghìn năm.

 

Năm 2021, Trường Đại học Hồng Đức lấy mức điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn chương trình chất lượng cao lên tới 30,5, dù tính theo thang điểm 30. Theo đó, trong số 15 em được tuyển vào ngành Sư Phạm Ngữ văn chất lượng cao, em thấp nhất có số điểm 3 môn là 27,75 điểm, cao nhất là 28,5 điểm. Sau khi cộng điểm ưu tiên, cả 15 em đều có số điểm “vượt khung”. Với mức điểm này, thủ khoa khối C00 năm 2021 (tổng điểm thi 29,25) cũng không thể trúng tuyển nếu không có điểm ưu tiên đối tượng và khu vực. Ngành Sư phạm Lịch sử chất lượng cao cũng lấy điểm chuẩn rất cao tới 29,75 điểm.

 

Sư phạm là ngành khoa học về giáo dục và giảng dạy trong trường học, tham gia vào sự nghiệp trồng người, sự nghiệp giáo dục, đào tạo nhân tài cho đất nước. Tại buổi làm việc với nhà trường đồng chí Bùi Văn Dũng đánh giá cao hướng đi của nhà trường trong việc thắt chặt đầu vào, có nhiều chính sách thu hút nhân tài, nâng cao chất lượng đào tạo và có kế hoạch đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đó là bước phát triển lớn đáng mừng của nhà trường trong công tác đào tạo.

 

Tại buổi làm việc với trường Đại học Hồng Đức, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hoằng Bá Huyền Phó Hiệu trưởng cảm ơn Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam đã luôn quan tâm tới hoạt động đào tạo và phát triển của nhà trường. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hoằng Bá Huyền mong Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam quan tâm hơn nữa tới các hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường, tại buổi làm việc với nhà trường đồng chí Bùi Văn Dũng tán thành về việc thiết lập mối liên hệ thông tin các tấm gương tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học và các giảng viên tiêu biểu của nhà trường để Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam kịp thời nắm bắt, tuyên dương và tôn vinh.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam đồng chí Bùi Văn Dũng tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền thay mặt Trường Đại học Hồng Đức nhận hoa chúc mừng của Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam.

 

Cùng ngày đồng chí Bùi Văn Dũng đã đến thăm và làm việc với Trường THPT chuyên Lam Sơn về công tác bồi dưỡng nhân tài khối THPT cho tỉnh Thanh Hóa và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Nhiều thập kỷ qua, Trường THPT chuyên Lam Sơn liên tục có học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Tính đến hết năm học 2020-2021, THPT Chuyên Lam Sơn đã có 52 học sinh dự thi quốc tế, đạt 46 giải trong đó có 42 huy chương, 4 giải khuyến khích; có 22 học sinh dự thi quốc tế khu vực, đạt 18 giải  trong đó có 14 huy chương và 4 giải khuyến khích; 03 dự án dự thi Khoa học kỹ thuật quốc tế, 01 giải Ba của Hiệp hội Tâm lí –Thần kinh Mỹ. Đồng thời, có tới 1805 học sinh đạt giải quốc gia, trong đó có 87 giải Nhất. 15 năm gần đây, Trường THPT chuyên Lam Sơn là một trong số ít trường chuyên của cả nước thường xuyên dẫn đầu về số lượng và chất lượng giải quốc gia, quốc tế hàng năm.

 

Tại buổi làm việc với nhà trường đồng chí Bùi Văn Dũng biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn, những hy sinh bền bỉ, thầm lặng và những thành tích xuất sắc mà các thế hệ thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt được trong suốt những năm qua, là ngôi trường hội tụ những học sinh xuất sắc trên vùng quê hiếu học, việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài đã trở thành trọng trách đối với mỗi thế hệ thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Để có được những lớp học sinh ưu tú, không thể không kể đến công lao của những người lái đò. Đó là đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đoàn kết, sáng tạo vào nhiệt tình chung sức đồng lòng, xây dựng nhà trường.

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam thay mặt Ban Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam đồng chí Bùi Văn Dũng tặng hoa chúc mừng nhà trường, ThS. Nguyễn Thanh Sơn Phó Hiệu trưởng thay mặt Trường THPT chuyên Lam Sơn nhận hoa chúc mừng của Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam.

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC KHÁC:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (26/02)
Giới thiệu Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam (18/02)
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Viêt Nam Bùi Văn Dũng đi thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (05/02)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (19/11)
Kỷ niệm 19 năm thành lập Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (14/08)
Yên Định là huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa và là huyện đầu tiên của khu vực Bắc Trung Bộ đạt chuẩn nông thôn mới (08/05)
Nên liều hay nên quyết đoán trong mọi hành động (23/04)
Quyết định của Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ về việc chấp nhận đơn hợp lệ của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam (16/02)
Ngày thương binh liệt sĩ và truyền thống cách mạng của gia đình (15/02)
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam kiểm nghiệm chất lượng Gạo Nông nghiệp 1 (08/12)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức (20/11)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa (20/11)
Lễ công bố quyết định thành lập Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam, phát trên Truyền hình thanh niên VOV
Đang online:
1
Tổng truy cập:
4.130.568