Loading...
Yên Định là huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa và là huyện đầu tiên của khu vực Bắc Trung Bộ đạt chuẩn nông thôn mới
08/05/2023 - 350 lượt xem
Yên Định là vùng đất nằm ở giữa 2 con sông: Sông mã và sông cầu Chày. Thời xa xưa, Yên Định là vùng đất của bốn con sông. Đó là sông Mã, sông Cầu Chày (tên cổ là sông Chùy), sông Mạn Định và sông Nhà Lê, với những vùng đất bãi ven sông phù sa mầu mỡ, trù phú, nguồn nước dồi dào, địa hình đồng bằng rất thuận lợi cho phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là trồng cây lúa nước.

Quy hoạch theo đơn vị hành chính tỉnh Thanh Hóa.

Ngày mùng 5/4/2016, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số: 560/QĐ-TTg công nhận huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2015. Yên Định trở thành huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hoá, cũng là huyện đầu tiên của khu vực Bắc Trung Bộ đạt chuẩn Nông thôn mới. Đây là sự ghi nhận thành quả của sự quyết tâm, nỗ lực và phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Yên Định trong việc thực hiện phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới; là kết tinh thành quả phát triển KT – XH của huyện Yên Định qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, trao Bằng công nhận của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương kết quả mà tỉnh Thanh Hoá và huyện Yên Định đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Phó Thủ tướng khẳng định, với bình quân tiêu chí đạt được trên xã cao hơn so với bình quân chung của cả nước; và huyện Yên Định là huyện nông thôn mới đầu tiên của cả khu vực Bắc Trung Bộ đã khẳng định sự nhất trí, đoàn kết, sáng tạo và quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hoá trong việc chung sức xây dựng nông thôn mới. Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Những thành tựu mà Yên Định đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa, góp phần nâng cao đời sống của người dân và là mô hình đáng để nhiều địa phương học tập.

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC KHÁC:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (26/02)
Giới thiệu Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam (18/02)
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Viêt Nam Bùi Văn Dũng đi thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (05/02)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (19/11)
Kỷ niệm 19 năm thành lập Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (14/08)
Nên liều hay nên quyết đoán trong mọi hành động (23/04)
Quyết định của Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ về việc chấp nhận đơn hợp lệ của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam (16/02)
Ngày thương binh liệt sĩ và truyền thống cách mạng của gia đình (15/02)
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam kiểm nghiệm chất lượng Gạo Nông nghiệp 1 (08/12)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức và Trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa (20/11)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức (20/11)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa (20/11)
Đồng chí Bùi Văn Dũng dự Hội nghị Báo cáo thường niên Doanh nghiệp Việt Nam 2012
Đang online:
2
Tổng truy cập:
4.133.182