Loading...
Nên liều hay nên quyết đoán trong mọi hành động
23/04/2023 - 454 lượt xem
Trước mình lên mạng, thấy nhiều người hay ra các video ngắn khuyên các bạn trẻ, khi thấy ai đó làm giàu lên nhanh, thường hay nói, người này có gan lớn, có máu liều, liều ăn nhiều, đại ý là vậy, nếu như cứ tuyên truyền chung chung như vậy, rất tai hại khi không phân tích cụ thể với các bạn trẻ. Mình thấy nhận định trên có đúng, có sai. Nếu như có gan lớn, có máu liều, gặp thời, may mắn đi đúng đường thì sẽ thành công lớn, thành công này chỉ mang tính chất nhất thời, cái máu liều này sẽ không giữ được thành công bền vững, thành công cũng từ chữ liều, thất bại cũng từ một chữ liều mà ra. Cái gan lớn cùng với máu liều mà đi sai đường chỉ có bể nợ, sớm vào nhà đá, ăn, nghỉ có Nhà nước lo thôi.
Có nhiều cách làm giàu nhanh, nhiều người biết, họ có thể làm, nhưng họ lựa chọn không làm, ví dụ thì rất nhiều, nhưng mình không tiện nêu ra. 
 
Làm giàu không phải là chuyện dễ dàng, nhất là những bạn có xuất phát điểm về kinh tế hạn chế, vốn ít, nguồn lực không nhiều, nhưng khát vọng và hoài bão lớn, thì các bước đi của bạn cần thận trọng và chắc chắn, đừng thấy người khác giàu nhanh là sôi sục lên, điều chúng ta cần làm là bồi dưỡng kiến thức (lý thuyết + thực tiễn). Suy xét mọi việc một cách thấu đáo, có định hướng chiến lược cụ thể, bắt tay vào hành động, kiên trì và bền bỉ, xuyên suốt quá trình, thi thoảng ngồi nhìn lại đại cục, điều chỉnh các kế hoạch phù phợp để hướng đến mục tiêu. Khi đã phân tích cụ thể, xác định mức độ thành công cao, dành toàn lực bắt tay vào hành động, thì đó là sự quyết đoán có chiến lược. Cùng với thời gian chúng ta sẽ có kết quả như kỳ vọng và phát triển bền vững. 
 
Các bạn trẻ có khát vọng lớn, muốn làm giàu, đó là điều chính đáng, dù làm gì đi nữa, nếu làm giàu chân chính, đều đáng được tán dương. Đặc biệt là các bạn trẻ, đi lên tự thân, khi khởi nghiệp, muốn trả lời câu hỏi làm sao khởi nghiệp thành công? Thì các bạn phải trả lời được câu hỏi, mình nên khởi nghiệp như thế nào để không thất bại? Dám thất bại, nhưng không được phép thất bại, dám thành công nhưng chỉ được phép thành công. 
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố hôm 29/12/2022 cho thấy, tính riêng trong tháng 12/2022, cả nước có hơn 3.700 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, hơn 5.800 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, và hơn 1.700 doanh nghiệp giải thể. Cũng theo số liệu thống kê cũng cho thấy, năm 2022, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 143.200 doanh nghiệp. Bình quân mỗi tháng có 11.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
 
Trong nội dung chia sẻ, mình không có ý đưa ra quan điểm cá nhân mình, nói về bất cứ ai cụ thể hay tổ chức nào cả, chỉ là chia sẻ góc nhìn riêng của cá nhân mình với các bạn trẻ có khát vọng và hoài bão lớn, về vấn đề nên liều hay nên quyết đoán. Mình thấy hình ảnh trên mạng rất hay, nên đặt làm ảnh minh họa cho bài viết của mình, nhìn vào hình vẽ, mỗi người sẽ có suy nghĩ khác nhau, mình thấy phù hợp với chia sẻ của mình, nên làm hình ảnh minh họa vậy.

 

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC KHÁC:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (26/02)
Giới thiệu Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam (18/02)
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Viêt Nam Bùi Văn Dũng đi thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (05/02)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (19/11)
Kỷ niệm 19 năm thành lập Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (14/08)
Yên Định là huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa và là huyện đầu tiên của khu vực Bắc Trung Bộ đạt chuẩn nông thôn mới (08/05)
Quyết định của Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ về việc chấp nhận đơn hợp lệ của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam (16/02)
Ngày thương binh liệt sĩ và truyền thống cách mạng của gia đình (15/02)
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam kiểm nghiệm chất lượng Gạo Nông nghiệp 1 (08/12)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức và Trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa (20/11)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức (20/11)
Lãnh đạo Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam thăm và làm việc với Trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa (20/11)
Đồng chí Bùi Văn Dũng dự Hội nghị Báo cáo thường niên Doanh nghiệp Việt Nam 2012
Đang online:
4
Tổng truy cập:
4.133.045