Loading...
Đường cầu đối trước xí nghiệp trong điều kiện độc quyền hoàn toàn
04/09/2016 - 1901 lượt xem

Từ đặc điểm của thị trường độc quyền hoàn toàn đã cho thấy đường cầu đối trước xí nghiệp cũng chính là đường cầu thị trường vì doanh nghiệp là nhà cung ứng sản phẩm duy nhất trên thị trường này.

 

Đứng trước đường cầu thị trường doanh nghiệp có đủ khả năng để tạo ra một vài ảnh hưởng trên giá cả, sản lượng và cầu đối với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, đường cầu thị trường cũng ấn định những giới hạn về thế lực của nhà độc quyền.

 

Đứng trước đường cầu thị trường của mình, để thu được lợi nhuận tối đa, doanh nghiệp nên sản xuất tại mức sản lượng nào và ấn định giá bán là bao nhiêu?

 

Tương tự như doanh nghiệp cạnh tranh, để có cơ sở xác định được mức sản lượng tối đa hoá lợi nhuận, nhà độc quyền phải biết được sự biến động của doanh thu và chi phí của mình qua các mức sản lượng để có cơ sở chọn ra được mức sản lượng tại đó có chênh lệch giữa tổng doanh thu và tổng chi phí là lớn nhất.

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC KHÁC:
Quy mô không đổi (nghiên cứu sản xuất trong giai đoạn ngắn hạn) (06/11)
Đường ngân sách (06/11)
Thặng dư tiêu dùng (06/11)
Tổng sản lượng, sản lượng biên tế, và sản lượng trung bình (06/11)
Đường đẳng lượng (06/11)
Đường đẳng ích (đường cong bàng quan) (06/11)
Quy mô thay đổi (nghiên cứu sản xuất trong giai đoạn dài hạn) (06/11)
Hiệu năng sản xuất đạt cao nhất (06/11)
Giá bán trên thị trường (07/09)
Chính sách ấn định giá trần (04/09)
Sử dụng chính sách thuế trong thị trường độc quyền (04/09)
Mức sản lượng tối đa hoá lợi nhuận (14/07)
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam Bùi Văn Dũng dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2015
Đang online:
22
Tổng truy cập:
4.201.539