Ngoài giá cả của chính hàng hóa đó tác động đến lượng cung, trong thực tế còn rất nhiều các yếu tố khác cũng chi phối hành vi cung ứng sản phẩm của người bán trên thị trường như: chi phí sản xuất, giá của hàng hóa có liên quan, thuế, giá dự kiến,...
Các yếu tố này được gọi là các yếu tố ngoài giá của chính hàng hóa đó hay các yếu tố khác tác động đến cung.
Qua nghiên cứu đã cho thấy khi một trong các yếu tố này thay đổi, giá của chính hàng hóa đó không đổi sẽ làm cho cả đường cung dịch chuyển. Nếu một trong các yếu tố này tác động theo hướng làm tăng cung tức là người bán sẽ cung ứng số lượng hàng hóa nhiều hơn ở tất cả các mức giá sẽ làm cả đường cung dịch chuyển sang phải. Ngược lại, nếu một trong các yếu tố này tác động theo hướng làm giảm cung tức là ở bất kỳ mức giá nào lượng cung cũng giảm so với trước, sẽ làm cho cả đường cung dịch chuyển sang trái.
Vậy sự dịch chuyển đường cung của một hàng hóa đã cho là sự thay đổi lượng cung ở tất cả các mức giá do một trong các yếu tố ngoài giá của chính hàng hóa đó thay đổi, giá cả của chính nó không đổi.