Hệ số co dãn theo giá của cầu đã cho chúng ta biết được mức độ thay đổi của lượng cầu trước sự biến động giá. Từ đó, giúp chúng ta có cơ sở để đề ra chiến lược giá vì mục tiêu tăng doanh thu. Nếu chúng ta đang kinh doanh trong khu vực giá có cầu co dãn, muốn tăng doanh thu chúng ta nên đề ra chiến lược giảm giá và tất nhiên là giảm đến mức giá có cầu co dãn bằng đơn vị thì ngưng. Vì nếu tiếp tục giảm sẽ chuyển sang khu vực giá có cầu ít co dãn, lúc này tổng doanh thu sẽ giảm ngược trở lại. Ngược lại, nếu chúng ta đang kinh doanh trong khu vực giá có cầu ít co dãn, muốn tăng doanh thu, chúng ta nên đề ra chiến lược tăng giá và cũng tăng đến mức giá có cầu co dãn bằng đơn vị thì ngưng. Vì nếu tiếp tục tăng sẽ chuyển sang khu vực giá có cầu co dãn, lúc này tổng doanh thu sẽ giảm ngược trở lại. Như vậy, tại mức giá có cầu co dãn bằng đơn vị, tổng doanh thu đạt giá trị cực đại.