Loading...
Quá trình điều chỉnh chi phí sản xuất của các doanh nghiệp
14/07/2016 - 724 lượt xem

1.      Ngành sản xuất có chi phí tăng dần là những ngành sản xuất khi có sự tăng cung sẽ làm cho cầu các yếu tố đầu vào tăng đủ lớn khiến giá các đầu vào gia tăng làm cho các đường chi phí của doanh nghiệp dịch chuyển lên trên. Như vậy, đối với ngành sản xuất có chi phí tăng dần, khi cung tăng thì giá sản phẩm giảm, đồng thời các đường chi phí của doanh nghiệp dịch chuyển lên trên (chi phí tăng).

 

2.      Ngành sản xuất có chi phí giảm dần là những ngành sản xuất khi có sự tăng cung sẽ làm cho cầu các yếu tố đầu vào tăng đã làm cho các ngành cung cấp các đầu vào có thể khai thác các lợi thế về quy mô khiến giá  các đầu vào rẻ hơn trước. Mặt khác, sự gia tăng quy mô sản xuất của các doanh nghiệp hiện có và gia nhập ngành của các doanh nghiệp mới đã tạo điều kiện cải thiện và phát triển cơ sở hạ tầng cũng như phương tiện vận tải, giảm chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, khi cung tăng thì đồng thời với giá sản phẩm giảm là các đường chi phí của doanh nghiệp dịch chuyển xuống dưới (chi phí giảm).

 

3.      Ngành sản xuất có chi phí không đổi là những ngành sản xuất khi có sự tăng cung sẽ làm cho cầu các yếu tố đầu vào tăng, nhưng ngành này chỉ sử dụng một số lượng đầu vào rất nhỏ so với toàn thể số lượng đầu vào rộng lớn trên thị trường. Vì vậy, khi có sự tăng cầu đầu vào của chỉ một ngành này đã không làm cho giá đầu vào thay đổi. Như vậy, đối với ngành sản xuất có chi phí không đổi, khi cung tăng thì giá sản phẩm giảm và các đường chi phí của doanh nghiệp đứng yên (chi phí không đổi).

 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
CÁC TIN TỨC KHÁC:
Quy mô không đổi (nghiên cứu sản xuất trong giai đoạn ngắn hạn) (06/11)
Đường ngân sách (06/11)
Thặng dư tiêu dùng (06/11)
Tổng sản lượng, sản lượng biên tế, và sản lượng trung bình (06/11)
Đường đẳng lượng (06/11)
Đường đẳng ích (đường cong bàng quan) (06/11)
Quy mô thay đổi (nghiên cứu sản xuất trong giai đoạn dài hạn) (06/11)
Hiệu năng sản xuất đạt cao nhất (06/11)
Giá bán trên thị trường (07/09)
Chính sách ấn định giá trần (04/09)
Đường cầu đối trước xí nghiệp trong điều kiện độc quyền hoàn toàn (04/09)
Sử dụng chính sách thuế trong thị trường độc quyền (04/09)
Phó Chủ tịch Liên hiệp Trí tuệ Việt Nam Bùi Văn Dũng dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2015
Đang online:
2
Tổng truy cập:
4.179.548